Công ty TNHH Võ phục Dụng cụ Mai Hùng- Chuyên sản xuất , Cung cấp nhãn hiệu : Mai hùng và Thanh Long , Twon ( - Martial arts uniform equipment Võ phục Taekwondo vo phuc vovinam - karatedo ....

Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
CÁCH THANH TOÁN
QUY TRÌNH MUA HÀNG VÕ PHỤC MAI HÙNG

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1.706.537
Số người đang xem:  6

Một người Pháp mê boxing và... Việt Nam

Đăng ngày: 29/06/2010 15:01
Tags: Việt Nam, TP HCM, David Minetti, CLB Temminetti, người sáng lập, một người, người Pháp, học viên, thu hút, quyền Anh, Boxing, VN, môn, mê, loại

Đó là David Minetti, chàng rể của Việt Nam và người sáng lập CLB Temminetti đang thu hút 40 học viên ở TP HCM.

David (trái) trong một trận đấu kick boxing trước đây ở  châu Âu.
David (trái) trong một trận đấu kick boxing trước đây ở châu Âu. Ảnh: NLĐO.

“Những ai yêu thích môn quyền Anh hay những loại hình biến thể từ quyền Anh (Muay Thái, kick boxing, free fight...) ở TPHCM chắc chắn đều biết đến Teamminetti” - David Minetti tự hào giới thiệu với tôi về CLB do chính anh sáng lập. Bước chân vào trụ sở trên đường Trần Văn Đang, Q.3, trước mắt tôi là một phòng tập được trang bị chuyên nghiệp với đủ các loại máy tập, tạ, thảm... Anh chàng người Pháp 29 tuổi với dáng dấp bé nhỏ nhưng cơ bắp cuồn cuộn này cho biết CLB hiện thu hút trên 40 học viên, đa số là người nước ngoài.

Cách đây 4 năm, David theo một người bạn Pháp gốc Việt sang VN chơi rồi “kết” phong cảnh, lối sống VN luôn từ đó. Tuy nhiên, Teamminetti (www.teamminetti.com) của anh mới chỉ được 2 tuổi. Ban đầu, đó chỉ là những buổi tập luyện vui cùng với một vài người bạn. Nhưng khi thấy số người quan tâm ngày càng đông, David đã quyết định thành lập một CLB có quy mô.

Sau bao khó khăn vất vả ban đầu, đứa con tinh thần của anh đã ra đời và cũng là CLB dạy quyền Anh tư nhân có quy mô duy nhất tại TP HCM cho đến giờ. Tại Teamminetti, học viên có thể học các thể loại boxing khác nhau: boxing cổ điển (quyền Anh) chỉ sử dụng những cú đấm; kick boxing kết hợp những cú đấm, đá, đang phát triển mạnh tại Nhật; hay free fight cho phép sử dụng tất cả các kiểu tấn công để giành chiến thắng.

Mot nguoi Phap me boxing va Viet Nam
Trong lần tham quan địa đạo Củ Chi. Ảnh: NLĐO.

Để có thể thi đấu được ở thể loại free fight, David cho biết cần một thời gian luyện tập nghiêm túc từ 8 đến 10 năm vì môn thể thao này là sự kết hợp của boxing, karatedo, taekwondo và judo. Có điều ít ai biết: David là tay đấm có cỡ, với 4 lần vô địch kick boxing tại Pháp và một lần đoạt danh hiệu vô địch châu Âu thể loại free fight.

Nhận thấy số người theo học tại các trung tâm võ thuật khá đông, David tỏ ra lạc quan về tương lai phát triển của boxing và các môn biến thể của nó tại VN. Anh nhấn mạnh rằng môn thể thao này không chỉ thích hợp cho phái nam mà còn rất tốt cho phụ nữ. “Không phải cứ học boxing là để đánh đấm nhau. Đây là một phương pháp luyện tập sức khỏe và bản lĩnh”- anh nói. Anh cũng đang đào tạo thêm các hướng dẫn viên VN để trợ giúp cho mình trong các buổi tập.

David cho rằng VN dường như có duyên với anh. Đến VN tình cờ, nhưng anh không chỉ có được một CLB để tập luyện môn thể thao ưa thích và truyền dạy những kỹ thuật tối ưu của boxing, anh còn tìm thấy tại đây hạnh phúc của đời mình: một người vợ VN . Đối với anh, VN giờ đây đã là quê hương thứ hai. Theo anh, cuộc sống ở VN vừa đơn giản lại vừa... phức tạp. Đơn giản vì bất cứ lúc nào, cần đi đâu cũng vẫy được taxi, muốn xuống phố chơi, luôn có các dịch vụ bình dân đón tiếp. Nhưng VN lại khó khăn về các thủ tục hành chính. Lúc rảnh, David thích khám phá phong cảnh thiên nhiên VN. Anh thường dẫn bạn bè du lịch khám phá các khu rừng nguyên sinh, tìm hiểu những khu vực mà những khách du lịch bản địa ít khi biết đến.

(Theo Người Lao Động)

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn